Sau cuộc làm việc trực tiếp, NSƯT Kim Tử Long bức xúc: ‘Bảo hiểm nói láo’
(VTC News) –
“Đây không phải là sự nhầm lẫn mà là có tính toán’ – NSƯT Kim Tử Long chia sẻ với VTC News sau buổi làm việc trực tiếp với công ty bảo hiểm.
Trả lời PV VTC News, NSƯT Kim Tử Long xác nhận anh và phía công ty bảo hiểm vừa có buổi làm việc vào hôm 8/5. Tuy nhiên cả hai không tìm được tiếng nói chung.
Do bức xúc với cách giải quyết từ phía công ty bảo hiểm, anh đã bỏ về giữa chừng ngay trong buổi làm việc.
Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất buồn khi phía công ty bảo hiểm không chịu giải quyết ổn thoả. Họ có đưa ra một cách giải quyết là nếu muốn tiếp tục hợp đồng, tôi sẽ phải đóng thêm một số tiền phát sinh tới hơn 300 triệu đồng. Nếu đóng số tiền này thì hợp đồng sẽ được thêm 5 năm tiền bảo hiểm, phí mỗi năm sẽ nhận được là 60 triệu đồng.
Tuy nhiên nếu đóng số tiền này thì tôi vẫn lỗ. Vì thế nên chính họ cũng khuyên tôi là không nên đóng, tuy nhiên lại không đồng ý việc trả lại tiền”.
Trả lời về việc phía công ty bảo hiểm nói rằng có cố gắng liên hệ nhưng không thành công, Kim Tử Long bức xúc khẳng định: “Họ nói láo! Nếu họ quả quyết như vậy thì tôi sẵn sàng cùng phía công ty làm một buổi họp báo để “ba mặt một lời”.
Người tư vấn còn là một người quen của tôi. Trong 3 năm đầu, người này vẫn tư vấn nhiệt tình, thậm chí còn đến nhà tôi để thu phí bảo hiểm. Tuy nhiên sau đó chính họ đã nói với tôi rằng đã nghỉ việc nên tôi mới liên hệ trực tiếp với phía công ty. Nhưng tại sao bây giờ bên công ty lại trở mặt nói rằng người này không nghỉ việc và cố liên hệ với tôi nhưng không thành công? Đây không phải là một sự nhầm lẫn mà là có tính toán.
Tôi là Kim Tử Long chứ đâu phải một người vô danh tiểu tốt. Chính vì thế không thể nào lấy lý do không thể liên lạc được với tôi. Điều này hết sức vô lý!”.
Kim Tử Long nói rằng anh sẽ xem đây là một bài học nhớ đời của mình. “Tôi sẽ chia sẻ với khán giả để họ cân nhắc khi kí hợp đồng với bảo hiểm. Đặc biệt là phải tìm hiểu cho rõ nhân viên tư vấn bán bảo hiểm cho mình. Cần phải xem trình độ của người này thế nào, xem có đủ hiểu biết để tư vấn đầy đủ cho mình hay không?
Người tư vấn của tôi chưa từng nói về việc sẽ không đóng năm thứ 3 sẽ phải trích tiền ra để đóng hay việc ngừng đóng sẽ mất trắng”, anh nói.
Nam nghệ sĩ nói thêm anh cũng xác định đã mất trắng số tiền. Anh cho biết trong chiều tối nay (9/5) cũng sẽ làm một buổi livestream để cảnh báo với khán giả về việc mua bảo hiểm.
“Tôi vẫn có niềm tin vào bảo hiểm vì tùy vào mỗi công ty. Tôi sẽ vẫn suy nghĩ về việc mua bảo hiểm, nhưng của công ty này thì sẽ không bao giờ”, nam nghệ sĩ thẳng thắn.
Trước đó, NSƯT Kim Tử Long chia sẻ clip bày tỏ sự bức xúc về dịch vụ của một công ty bảo hiểm. Cụ thể, nam nghệ sĩ cho hay anh đã đồng ý mua bảo hiểm 10 năm cho con, mỗi năm đóng 40 triệu đồng.
Người tư vấn bảo hiểm đã rất chu đáo chăm sóc, gọi điện nhắc anh đóng phí bảo hiểm trong vòng 3 năm đầu. Nhưng sau đó anh không nhận được thông báo đóng phí bảo hiểm, sau 2 năm gián đoạn nam nghệ sĩ mới nhớ ra việc mình có mua bảo hiểm và gọi lại hỏi thì người tư vấn nói họ đã nghỉ việc.
Nam nghệ sĩ đã đóng bảo hiểm 3 năm nhưng đến năm thứ 4 thì gián đoạn vì quên lịch đóng phí. Khi nam nghệ sĩ gọi lên công ty bảo hiểm thì được phản hồi rằng hợp đồng của anh đã bị hủy do anh chậm đóng bảo hiểm trong 2 năm. Anh tỏ ra bức xúc khi mất trắng hơn 100 triệu đồng.
NSƯT Kim Tử Long bức xúc: “Khi tư vấn viên không làm việc nữa, tại sao bên bảo hiểm không cử một người mới chăm sóc cho tôi. Tại sao lúc kêu người ta đóng thì ngày nào cũng chào đón? Cuối cùng bảo hiểm trả lời cho tôi một cách vô trách nhiệm là tôi đã bị hủy hợp đồng rồi. Và tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng trong 3 năm đóng bảo hiểm”.