Đạo diễn NGUỴ MINH KHANG với cái tình, cái nghĩa của người nghệ sỹ

Hơn 4 năm về trước khi bộ phim chiếu rạp đầu tiên “KẺ TRỘM CHÓ” khởi quay. Đạo diễn Ngụy Minh khang đã tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Văn chung. lúc ấy, anh là một nhạc sĩ đàn anh có tên tuổi đình đám trong làng sáng tác nhạc Việt.

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung và Đạo diễn Ngụy Minh khang.

Vốn là một sinh viên trường Đại học sân khấu TP HCM vừa ra trường nên khi làm phim đầu tay đạo diễn Nguỵ Minh Khang gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí. 

 Qua trao đổi với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Nguỵ Minh Khang đã trình bày hoàn cảnh khó khăn nhưng khao khát thực hiện bộ phim của mình mà không có nhà đàu tư, tự thân mình làm với số vốn hạn chế. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đồng cảm, thương mến nên đồng ý hỗ trợ chàng đạo diễn trẻ bằng cách sáng tác bài hát ” ÔNG GIÀ MÙ VÀ CON CHÓ”. Bài hát chính trong phim ” KẺ TRỘM CHÓ” với số tiền tượng trưng và cho nợ lại một ít.  

Phim ra rạp vì nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan. Đạo diễn Ngụy Minh khang (cũng là nhà sản xuất) đã bị thua lỗ không thu hồi lại được vốn ban đầu và số tiền nợ bài hát đạo diễn Nguy Mình Khang chưa thanh toán hết cho nhạc sĩ Nguyễn Văn chung.

Trãi qua nhiều sóng gió, thăng trầm trong nghề nhưng cái ơn, cái nghĩa của người nhạc sỹ đàn anh thì đạo diễn trẻ Nguỵ Minh Khang luôn ghi nhớ. Vì anh đã từng khóc trên đường về khi nhận được sự giúp đỡ nghĩa tình cao thượng của người nhạc sỹ đàn anh nổi tiếng lúc bấy giờ.

Cách đây vài ngày anh đạo diễn trẻ ngày nào giờ đây đã có một số thành công nhất định và anh đã quay lại tìm gặp người nhạc sỹ ân nhân để trả nợ, và nhắc lại cái tình của người đàn anh đối với mình.

Và nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung đã viết trên Face Book cá nhân như sau:

năm 2017, một bạn sinh viên đến gặp mình nhờ viết 1 ca khúc cho phim tốt nghiệp “KẺ TRỘM CHÓ”, mình đã viết nên bài hát ÔNG GIÀ MÙ VÀ CON CHÓ và cho phép em ấy dùng trong phim. Em ấy run run hỏi mình giá như thế nào, mình đã nói “Em đang có bao nhiêu thì cứ đưa anh bấy nhiêu, sau này nếu thành công thì trả tiếp, không thì thôi cũng không sao! Nhưng anh tin em sẽ làm được!”
Sau đó, em ấy thành công với một loạt những series phim ngắn CHÁO TRẮNG, bài hát ÔNG GIÀ MÙ VÀ CON CHÓ được rất nhiều người biết đến và yêu thích cũng nhờ loạt phim đó, đến giờ em ấy vẫn tiếp tục với công việc đạo diễn yêu thích của mình.
Và bất ngờ, ngày hôm nay em ấy đến gặp mình “Xin cho em gửi lại anh phần tiền ngày xưa em còn thiếu anh, nhưng không phải gửi tiền là xong, mà em vẫn sẽ luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của anh ngày xưa! Hôm đó trên đường về em đã khóc vì câu nói của anh!”
Mình vui vì em vẫn giữ được sự chân thành và tình nghĩa đáng quý này, chứ thật ra lâu quá mình cũng quên là em còn nợ mình bao nhiêu rồi!
Ôi cái tình của người nhạc sỹ đàn anh và cái nghĩa của đạo diễn đàn em đáng cho chúng ta tôn trọng và bật lên cụm từ “ĐẸP THAY TÌNH NGƯỜI NGHỆ SỸ”.
Bài: Lê Hữu Thủy.
Ảnh: facebook Nguyễn Văn Chung