Đạo diễn Nguỵ Minh Khang “có thất bại mới có thành công”

Mặc dù thi đậu vào trường Đại học Xây dựng Cần Thơ nhưng Nguỵ Minh Khang, chàng trai sinh năm 1989 gốc Sa Đéc, Đồng Tháp không muốn trở thành một kỹ sư xây dựng theo định hướng của những người thân trong gia đình.
Đạo diễn Ngụy Minh Khang, DV Lý Hùng, DV Công Hậu, DV Minh Nhí
Anh thích làm văn hoá nghệ thuật, bởi vì tuổi thơ của anh do hoàn cảnh gia đình nên không êm đềm như bao đứa trẻ bình thường khác (Không được sống trong vòng tay yêu thương của ba mẹ, ba mẹ anh li dị, anh sống với bà ngoại từ khi còn nằm nôi) bản thân anh lớn lên và trãi qua 1 tuổi thơ khá “dữ dội”.
Lại nữa trong anh đau đáu nỗi nhớ con chó Phèn”người bạn thân” mà anh rất yêu quí. Có một ngày nọ, kẻ trộm đã bắt nó trước mặt anh, do còn quá nhỏ nên anh không đủ sức bảo vệ người bạn trung thành, anh đau khổ vì tiếc thương con Phèn.
                             Chụp ảnh cùng ê kíp DV
Thời gian đó anh rơi vào trạng thái trầm cảm và gần như tự kỉ … Đến khi lớn lên anh ấp ủ mong muốn kể lại câu chuyện về tình yêu thương của anh với con Phèn, kể lại chuyện đời của mình bằng các sản phẩm nghệ thuật 1 cách chân thật nhất.
                                  Làm DV trong phim
Từ những khát khao đó, anh thi vào trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TPHCM khoa DV (anh đạt top 7 thủ khoa) để từng bước hiện thực hoá những câu chuyện của mình.
Lên Sài Gòn vừa học trong trường, học thêm lớp diễn viên khóa đầu tiên của sân khấu kịch Hồng Vân rồi may mắn được NSND Lý Huỳnh nhận làm đệ tử ruột kiêm thêm việc làm vệ sĩ riêng cho DV Lý Hùng một thời gian dài nên anh có mối quan hệ khá thân thiết với nhiều đoàn phim.
                                     Ngoài hiện trường
Bản thân anh từng lăn lộn và tham gia rất nhiều vai trò trong nhiều đoàn phim. Dần dần, anh được nâng lên làm trợ lí đạo diễn, phó đạo diễn. Nhưng anh nghĩ muốn đạt được nguyện vọng và đi đến thành công phải là 1 đạo diễn được đào tạo chính quy có bằng cấp thực thụ. Thế là, anh thi và đậu nên vào học lớp đạo diễn điện ảnh của trường Đại Học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.
                                        Cùng DV trong phim.
Năm 2017 trong khi chờ tốt nghiệp với dự đinh ấp ủ từ trước, anh đã trãi qua bao nhiêu là khó khăn từ thuyết phục đến vận động năn nỉ nhiều người, nhiều nguồn để bắt tay vào quay tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong cuộc đời mà anh đã thai nghén trước đó nhiều năm, đó là phim KẺ TRỘM CHÓ.
                                  Cùng ê kíp tại công ty.
Gia đình anh cầm sổ đỏ, DV Lý Hùng, 1 số bạn bè,1 số cô chú thân quen đã giúp đỡ cho anh mượn tiền đầu tư vào bộ phim. Lại được sự tham gia  nhiệt tình của NSND Hồng Vân, NSUT Phi Điểu, NS Minh Nhí, Mạc Can, Tiết Cương, Phi Phụng, Lý Hương, Hứa Minh Đạt, Đinh Mạnh Phúc, Phương Khánh,Trương Mỹ Nhân…

               1 cảnh quay cùng Đinh Mạnh Phúc.

Anh làm bằng cả niềm đam mê  và sự hứng khởi của mình, tuy là trong quá trình quay cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng rồi bộ phim cũng hoàn thành đúng kế hoạch và tâm huyết của anh. Một bộ phim đầy tính nhân văn với chủ đề kêu gọi bảo vệ động vật. Bao nhiêu háo hức bao nhiêu sự hy vọng phim sẽ được khán giả đón nhận để thu hồi vốn đã tan thành mây khói khi bộ phim được phát hành ra rạp vào tháng 9 năm 2017.Do thiếu kinh nghiệm trong việc quảng cáo phát hành phim và nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan khác nên bộ phim đã thất bại về doanh thu nhiều ý kiến, nhiều luồng dư luận trái chiều gây ảnh hưởng không tốt đến nội dung của bộ phim. Ngụy Minh Khang suy sụp tinh thần cứ ngỡ như đã giã từ luôn cả sự nghiệp điện ảnh từ bộ phim đầu tay này. Thế nhưng qua thời gian ngắn lại được sự động viên khuyến khích của nhiều bạn bè anh em đồng nghiệp Minh Khang nhớ nghề gạt qua thất bại cũ anh đã quay trở lại  xin làm trợ lí Đạo diễn phim TIẾNG SÉT TRONG MƯA  đồng thời lúc này anh cũng được Yeah1 mời về công tác với vai trò đạo diễn và chính anh là người làm 100 tập đầu tiên của Seri phim ngắn trên kênh Cháo Trắng gây tiếng vang, và là đạo diễn đạt trên tỉ lượt người xem đình đám đầu tiên trên Facebook ở VN.

                                   Cùng DV trong ê kíp.
Riêng bộ phim KẺ TRỘM CHÓ nhân khi nhà nước khuyến cáo người dân không nên ăn thịt chó anh đã mạnh dạn tung phiên bản đầy đủ KẺ TRỘM CHÓ này lên kênh Youtube và trong vài ngày đã đạt được hơn 2 triệu lượt người vào xem và có những phản hồi tích cực làm cho tinh thần anh vui trở lại.
và anh đang ấp ủ dự định sẽ lên kế hoạch làm KẺ TRỘM CHÓ PHẦN 2 trong 1 ngày không xa.
                                 1 cảnh quay trong phim.
Trước khi dịch bệnh COVID-19 đến, kênh NGẪM TIVI của anh với những chùm Seri phim ngắn có nội dung chuyển tải nhiều thông điệp có ý nghĩa và đầy tính nhân văn, được khán giả ủng hộ rất đông, rất nhiều tập phim đạt mức triệu lượt người xem trên nền tảng Youtube và Facebook.
Anh tâm sự về kế hoạch sắp tới:’Mong cho dịch qua luôn, tôi và cả ê kíp sẽ bắt tay vào quay và sản xuất dự án trên 200 tập phim với những câu chuyện nóng hổi xãy ra chung quanh chúng ta trong mùa dịch. Những câu chuyện rất đời thường sẽ phản ảnh cho người xem nhiều góc khuất trong cuộc sống mà mọi người đã bắt gặp đâu đó trong cuộc sống hắng ngày.”
Chúc cho mọi dự định của anh trong tương lai thành công như mong muốn.
Bài Lê Hửu Thủy. Ảnh nhân vật cung cấp.
NGUỒN : Lê Hữu Thủy/ DSGDVPL.com.vn